Thư - Ý Kiến Ngắn nửa cuối tháng 3, 2019

● 2019-03-30 - Kiến thủ là cố chấp vào một nhận thức hay một quan điểm Duyên Sinh -

Kiến thủ là cố chấp vào một nhận thức hay một quan điểm

Subject: RE: Make Buddism Great Again
From: Duyen Sinh 
Date: Fri, March 29, 2019 12:42 pm

Du sĩ Digghanakha là cậu của đại dức Xá Lợi Phất, một hôm đến thăm và hỏi về giáo pháp của Đức Phật, ông hỏi: 

- Sa môn Gotama, ngài dạy giáo pháp gì? Chủ thuyết của ngài là chủ thuyết nào? Riêng tôi, tôi không tin và không thích một chủ trương hay một chủ thuyết nào hết!..

Đức Phật hỏi lại Digghanakha:

- Vậy ông có thích cái chủ trương “không thích” của ông không? Ông có tin cái chủ trương “không tin” của ông không?

Thấy du sĩ Digghanakha lúng túng, Đức Phật bắt đầu giảng cho du sĩ Digghanakha:

- Một khi đã bị kẹt vào một chủ thuyết rồi, người ta mất hết tự do và trở nên độc đoán, cho rằng chỉ có chủ thuyết của mình là chân lý và tất cả các chủ thuyết khác đều là tà kiến. Tranh chấp và cãi cọ sẽ kéo dài, làm mất thời giờ và có thể gây ra xung đột và chiến tranh. Vì vậy kiến thủ là trở ngại lớn nhất cho người Phật tử.

Kiến thủ là gì?

Kiến là quan điểm. Thủ là sự cố chấp. Kiến thủ là cố chấp vào một nhận thức hay một quan điểm.Và như vậy là bị kẹt. Vì bị kẹt cho nên cánh cửa chân lý không còn cơ hội mở ra cho mình nữa.

Một khi đã bị kẹt vào một chủ thuyết rồi thì người ta trở nên độc đoán, cho rằng chỉ có chủ thuyết của mình mới là chánh kiến còn tất cả các chủ thuyết khác đều là tà kiến. Những tranh chấp và cãi cọ được phát sinh từ thái độ cố chấp và có thể kéo dài bất tận, làm mất thời giờ, và có thể tạo ra xung đột và chiến tranh.

Này ông bạn, để tôi kể cho ông bạn nghe câu chuyện này. 

Có một người lái buôn góa vợ kia đang sống với một đứa con trai năm tuổi. Anh ta cưng chiều con, xem đứa nhỏ là lẽ sống của đời mình. Một bữa nọ trong khi anh ta đi bổ hàng vắng, kẻ cướp đến đốt xóm đốt làng, cướp bóc và bắt đứa con của anh đi theo. Khi về tới nơi, người cha trẻ thấy thi hài một em bé cháy đen nằm bên căn nhà đã cháy rụi của mình. Anh ta tin ngay rằng con mình đã chết. Anh ta khóc lóc làm lễ hỏa thiêu đứa bé; rồi vì thương con quá, anh ta cất tro của đứa bé vào một cái túi gấm và đi đâu cũng mang theo bên mình. Mấy tháng sau, đứa con của anh ta thoát được tay của kẻ cướp và tìm về được vào lúc nửa đêm. Nó gõ cửa đòi vào. Lúc ấy người cha trẻ đang ôm chiếc túi gấm đựng tro và than khóc một mình. Anh ta không chịu đứng dậy mở cửa. Anh ta tin rằng con anh đã chết thật rồi, và đứa trẻ đang gõ cửa ngoài kia là một đứa trẻ hàng xóm mất dạy nào đó đang cố tình trêu ghẹo anh. Vì vậy mà đứa con thật của anh ta phải thất thểu ra đi, và người cha khốn khổ kia vĩnh viễn mất đi đứa con duy nhất.


Này ông bạn, nếu ta cố chấp vào một chủ nghĩa và cho đó là chân lý tuyệt đối, ta sẽ lâm vào tình trạng của người cha trẻ kia. Ta sẽ không mở lòng ta ra được để đón nhận chân lý. Ta sẽ có cảm giác rằng ta không cần đi tìm sự thật nữa, vì ta đã có sự thật rồi. Lúc ấy nếu sự thật có tới gõ cửa tìm ta, ta cũng sẽ từ chối mở cửa.

Phật Giáo Thống Nhất là một tổ chức của Phật giáo tại Miền Nam Việt Nam chống lại sự đàn áp Phật giáo của chế độ Ngô Đình Diệm năm 1963, không phải là một tổ chức lập ra để chống lại bất cứ một chủ nghĩa nào, cho dù đó là chủ nghĩa Quốc Gia hay chủ nghĩa Cộng Sản; và nhiệm vụ của Phật giáo thống nhất cũng đã hoàn tất… Cố gắng để cải đổi Phật giáo thống nhất trở thành một tổ chức “chống Cộng” là đi ngược lại giáo lý của Đức Phật. 

Thái độ chân chính của người Phật tử là không bị “mắc kẹt” vào chủ nghĩa nào cả, cho dù đó là chủ nghĩa “Quốc Gia” hay chủ nghĩa “Cộng Sản.” Đứng về phe này để chống phe kia là bị kẹt vào “Kiến Thủ”được Đức Thích Ca giảng giải rất rõ nhân việc Đức Phật tiếp xúc với du sĩ Digghanakha. 

DuyenSinh, 3-25-2019
_______________________
From: phuoc nguyen [mailto:chieutimmuonmang@gmail.com] 
Sent: Friday, March 29, 2019 9:40 AM
Subject: Make Buddism Great Again

Canh Tran (canhtran723@gmail.com)To:you (Bcc) + 21 more Details

Thưa ông Giác Hạnh VNCH là một chính thể Quốc Gia . CSVN đã bán nước cầu vinh GHPGVNTN không liên quan gì đến Giáo Hội Quốc doanh , ông lả cọng sản sao bỏ đất nước mả ông cho lả Tôn vinh thật nhục nhã 
Các chùa Quốc doanh đều thờ ông Hô Chí Minh ,một tên bán nước cầu vinh , Cọng sản cưởng chiểm Miền Nam Việt Nam đã 44 năm

csvn đã làm được gì cho dân tộc và đạo Pháp , dù chúng tôi lưu vong xứ người VNCH vẩn mãi ở trong lòng những người mang chính thể của một Quốc Gia không phải bợn dơ như ông vả đảng cọng sản mà ông đang tôn thờ 

Nguyên Chiểu 
______________________
From: giac hanh 
Date: March 28, 2019 at 3:52:23 PM PDT

Subject: Re: Khen đến Giáo Hội Phật Giáo VN ra kỷ luật vào Đại đức Chùa Ba Vàng - Quảng Ninh.
Reply-To: giac hanh 

Thục Vũ nên SHUT UP! 

Phật giáo Việt Nam là một mạng mạch với dân tộc. Không có chuyện Quốc doanh hay Quốc gia.

Bọn đốn mạt VNCH mới là nguyên do làm GHPGVNTN bị tê liệt. Không phải CSVN. Bởi CSVN mới là phe nhiều lần khẩn trương kêu gọi GHPGVNTN đại đoàn kết dân tộc, nhưng do quá thần tượng VnCH bởi cho rằng do VNCH dựng lên, thì GHPGVNTN tất là giáo hội quốc doanh của bọn đốn mạt khốn nạn TCG VNCH mà thôi.

Dẹp bỏ bọn khốn nạn đó.

GH

___________________________

● 2019-03-25 - Phân biệt được đâu là Phật Pháp, đâu là Phong Tục Tín Ngưỡng Dân Việt Giác Hạnh -

Phân biệt được đâu là Phật Pháp, đâu là Phong Tục Tín Ngưỡng Dân Việt

Subject: Re:_Chùa_Ba_Vàng_và_Nghề_Bán_Ma
From: giac hanh 
Date: Mon, March 25, 2019 1:01 pm

Kính thưa các vị. Sau đây là một số thông tin gần đây, và giải pháp của GH tôi: 

1. Về các hình ảnh photoshop như vụ vu cáo Tăng Ni Phật Giáo học ngừa thai. Việc này đã có các vị phía Giao Điểm và Sách Hiếm, Giải Độc Chính Trị, Đạo Phật Ngày Nay, Nguyễn Mạnh Quang phân tích rõ về bản chất tuyên truyền láo của bọn khốn nạn chống cộng và giặc giáo. Cho nên tôi không cần tốn thêm nhiều lời. Điều tôi chỉ muốn nói là bọn chống cộng, ghét VC, và TCG ghét CS nhưng chúng làm những điều gian dối, bịp bợm, ngu xuẩn hơn cả VC. Thành ra tôi 100% không còn tin tưởng vào các luận điệu tuyên truyền của bọn khốn nạn chống cộng. Chúng đã mất hoàn toàn chính nghĩa trên tất cả mặt trận dân tộc.

2. Về các chuyện xin Sao, Giải hạn của đồng bào Bắc Việt, hay Xin ma đón tà của Ba Vàng Tự.

Hiện nay có một số giải pháp, và tôi xin đệ trình các vị lãnh đạo MTTQ, cũng như GHPGVN nghiên cứu thêm góp ý sau đây của tôi. Nhất là tôi xin nhờ các vị Thích Nhật Từ, Trần Quang Diệu, Sách Hiếm, Giao Điểm rộng đường dư luận để đến tai MTTQ và GHPGVN.

2.1. Chúng ta cần giúp công luận phân biệt được đâu là Phật Pháp, đâu là Phong Tục Tín Ngưỡng Dân Việt. Bởi không nắm vững, là rất nghiêm trọng cho vấn đề chia rẽ dân tộc. Và cả hai Phật Pháp, và Phong tục tín ngưỡng dân Việt là cần thiết HOÀ HỢP ở một số điều sau đây:

- Phật Pháp và vụ Chùa Ba Vàng, Thầy Nhật Từ, Bộ Nội Vụ, MTTQ, Chùa Ba Vàng, Trung Ương GHPGVN và MTTQ đã có giải pháp. NHƯNG GH tôi, cho là KHÔNG TRỌN VẸN! 

Bởi:

- Phật Pháp, Luật Pháp đã được giải quyết, NHƯNG tính HOÀ HỢP thì CHƯA!

- Tin vào dị đoan, dâng sao, giải hạn, rướt ma, trả "tiền" cho quỷ, SẼ KHÔNG BAO GIỜ HẾT, và nếu các vị không khéo, bao nhiều tiền của bá chúng muốn dâng cho sao, quỷ, thần nếu không vào ngân sách quốc gia, thì số tiền đó vẫn có ngã chạy vào túi bọn ngoại bang, điển hình là các vị đã đọc bọn Vatican có sẵn các chương trình dạy bọn Linh mục bắt ma! 

Chùa VN không cho phép bắt ma. Nhà thờ sẵn sàng chờ khách đem tiền đến họ.

Nên nhớ là: Miếu VN đã có hàng nghìn năm truyền thống cúng Ma, dâng sao, giải hạn.

Việt Nam "thừa Chùa", "thiếu Miếu" là lý do có chuyện đình đám hôm nay. Nhưng nếu MTTQ cho phép cất thêm nhiều Miếu, Đình là cần thiết để Bá Tánh được tự do Dâng sao, cúng Ma, cúng Quỷ gì cũng được. 

Tôi cho rằng người dân chịu chấp nhận bỏ hàng trăm triệu để cúng Ma Việt! họ vẫn tốt hơn bọn con chiên khốn nạn cúng tiền cho bọn Ma Ấu Dâmtuốt nên Rô-Ma! 

GH

_________________

● 2019-03-23 - Thế Nào Là Phỉ Báng ? FB Anh Tuấn Lê -

 

FB Anh Tuấn Lê 
Hôm qua lúc 08:23 · 

KHI BIỆN LUẬN, PHẦN KIẾN THỨC RẤT QUAN TRỌNG.

Có một bạn tự xưng là "Phật tử", vào đây cho rằng tôi đã phỉ báng Chúa, là điều không tốt đối với giáo lý Phật Giáo.

Sẵn đây, tôi xin xác minh thế nào là phỉ báng ? Nếu có một kẻ trộm vào nhà bạn, bạn gọi hắn là "tên trộm", vậy có phải là phỉ báng không ?

Tôi gọi một cái gì chưa ai từng thấy là một sự vật hư cấu, như Thiên Chúa chẳng hạn, là con ma do con người tưởng tượng ra, bạn ấy cho rằng tôi thiếu lịch sự.

Có thể có những điều vô hình mà ta chưa thấy, một người có đạo đức, có tư cách như Đức Phật, Khổng Tử, hay cả Socrate, Platon nói ta cũng có thể tin, vì ta tin rằng người ấy không lường gạt dối trá.

Nhưng với tôi, Thiên Chúa là cả một sự lường gạt đẫm máu qua lịch sử nhân loại. Càng lịch sự với kẻ giết người, thì máu nhân loại càng chảy tràn mặt đất. 

Ngày xưa ở Âu châu, lệnh của Thiên Chúa được truyền qua lời giáo hoàng, theo Lloyd M. Graham trong cuốn "Deceptions and Myths of the Bible" thì Kytô giáo tha hồ giết người nhân danh Chúa, có ít nhất 250 triệu nạn nhân chết trực tiếp hay gián tiếp vì Kitô giáo. Đó là chưa tính các bà xơ bị hiếp dâm, các trẻ em trong các viện mồ côi bị lạm dụng tình dục, bị tra tấn và bị giết, những việc này Graham Lloyd chưa biết.

Ngày nay vì sao các trẻ em cứ tiếp tục bị ấu dâm ?
Vì chúng ta vẫn cứ tiếp tục gọi các linh mục là CHA và cung kính cúi đầu.

Vì sao Công Giáo không mạnh tại Nhật ? Tại các xứ Hồi giáo? mà nó cứ nhắm vào các nước Phật giáo ?

Vì Phật tử xem linh mục như những kẻ có học thức rất cao, không dám gọi họ bằng các tên ăn cướp văn hóa, các tên chủ mưu phản quôc, từng muốn dâng hiến nước Việt cho ngoại bang, mà cung cung kính kính gọi họ "thưa cha".

Tôi gọi những ai cung kính bọn chủ chăn Công Giáo la Mã là kẻ đồng lõa với tội ác.

Bạn ấy, tên là Đoàn Sĩ Nguyên Hạnh, đã viết như thế này:

"Ngày xưa Bá Đa Lộc gọi đức Phật là thằng mọi da đen,, chẳng lẽ đệ tử của Như Lai cũng theo cách này mà hiển bày giáo pháp của đức Phật hay sao."

Ngay vế đầu của bạn ấy nói đã sai bét bèn bẹt.

Theo tôi, khi biện luận, cần phải trang bị kiến thức vững chắc.
Chỉ một chi tiết mà trẻ con cũng biết, Bá Đa Lộc là ai, thì anh ta đã nói sai, tôi không tiện chỉnh sửa anh ta, vì không muốn tỏ ra thầy đời dạy bảo ai cả.

Có anh em nào rảnh, nên chỉ bảo cho anh ta ai là Bá Đa Lộc, tên tiếng Pháp là gì, từng làm gì và kẻ chửi Đức Phật là ai, câu chửi ấy chính xác như thế nào, được viết trong sách nào ...?

Bạn Lu Luu hay Thi Nguyen có thể chứng minh giúp rằng anh "phật tử" này đã sai giùm tôi không ? Để tránh anh ta lại nói tôi lên mặt dạy đời. Xin cám ơn hai bạn nhé.

Khi tôi gọi Nguyên Văn Thư là tên linh mục, vì hắn ta viết sách dạy thiền, một thứ đi ăn cắp văn hóa, mưu đồ biến văn hóa Á Đông thành văn hóa Kytô như Kytô giáo từng ăn cắp văn hóa Ai Cập, văn hóa Pagan, văn hóa Isis, văn hóa Greek.... bạn này đã cho rằng tôi vô học. Không được gọi linh mục hay thầy chùa là tên thầy chùa, hay tên linh mục.

Tôi thì cho rằng, nếu có linh mục đi cướp bóc, lường gạt, tôi gọi là tên linh mục.

Nếu có ông thầy tu không giữ giới đi chơi đĩ, hiếp dâm, tôi cũng gọi là tên thầy chùa.

Anh em có thấy như vậy là vô học không ?

 


SH -Những hình ảnh giả tạo, bắt chước thiền bên văn hóa Phật giáo đã được tạo ra để nhập nhằng lừa gạt người dân lương theo đạo Chúa.
Ở các nước Tây Âu, nơi Ca-tô giáo phát sinh, không có tượng nào như thế.

________________________

● 2019-03-22 - Văn Phòng Cáo Thỉnh Viên ở Mỹ xin phong thánh cho Cha Trương Bửu Diệp - BẤT HỢP PHÁP FB Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam -

 

Văn Phòng Cáo Thỉnh Viên xin phong thánh cho Cha Trương Bửu Diệp nằm trong Địa Phận Orange đã được cắt băng khánh thành và làm phép vào Thứ Bẩy ngày 7 tháng 1 năm 2017 nhưng chính Đức Giám Mục của địa phận lại hoàn toàn không biết gì về chuyện này.
____________________


3 tháng 2, 2017 · 
#ThongTanXaCongGiaoVietNam Thông báo của Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Tại Giáo Phận Orange vô hiệu hóa văn phòng cáo thỉnh viên cho Cha Trương Bửu Diệp do Lm. Trần Thế Tuyên khai trương trụ sở tại Little Saigon, thuộc Giáo Phận Orange vì Linh Mục Trần Thế Tuyên vi phạm nghiêm trọng luật Giáo Phận Địa Phương khi khai trương một văn phòng cáo thỉnh tại Giáo Phận Orange mà không xin phép Tòa Giám Mục Giáo Phận Orange.

Vi phạm luật Giáo Hội Công Giáo khi đúc tượng và làm phép tượng Cha Trương Bửu Diệp đặt tại văn phòng cáo thỉnh khi Cha Trương Bửu Diệp chưa được Giáo Hội tuyên thánh. (Lm. Trần Thế Tuyên là cáo thỉnh viên tiến trình phong chân phước cho cha Trương Bửu Diệp thuộc giáo phận Cần Thơ, Việt Nam) #ToaThanhCongGiaoVatican #GiaDinhThanhQuy 
#PopeFrancis #RomanCatholic #PopeInAmerica 
#DucThanhChaFrancis #DucGiaoHoangFrancis 
#VietnameseCatholicChurch #VietnameseCatholic
#CatholicNewsMedia #VietnameseCatholicNews #SuyTuCongGiao #PhungVuCongGiao #DaiPhatThanhCongGiao #LoanBaoTinMungCongGiao #ThuaSaiLongThuongXot #KinhTruyenTinVoiDucThanhCha #ThanhLeVoiDucThanhCha #TruyenThongCongGiao #AnPhongThanhDucHongYPhanxicoNguyenVanThuan #ThangTienHonNhanGiaDinhCongGiao #DucThanhChaTiepKienChung #NamThanhLongThuongXot #KinhNhoCacThanhCongGiao #ThanhDoVatican #NuVuongNuocVietNam 
#TruyenHinhCongGiaoVietNam #ThongTanXaCongGiao #GiaiDapThacMacCongGiao

Thông báo của Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Tại Giáo Phận Orange vô hiệu hóa văn phòng cáo thỉnh viên cho Cha Trương Bửu Diệp do Lm. Trần Thế Tuyên khai trương trụ sở tại Little Saigon, thuộc Giáo Phận Orange.

Diễn biến sự việc:

- Ngày thứ bẩy lúc 10 giờ sáng ngày 7 tháng Giêng năm 2017 Linh mục Trần Thế Tuyên đến từ Canada khai trương "văn phòng cáo thỉnh án phong thánh Cha Phanxico Xavie Trương Bửu Diệp " tại Garden Grove, Little Saigon thuộc Giáo Phận Orange mà không xin phép Giám Mục Giáo Phận, vi phạm luật Giáo Hội Công Giáo.

- Ngày 29 tháng Giêng năm 2017 qua tờ Hiệp Thông, trang thông tin chính thức của Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Tại Giáo Phận Orange. Linh mục Giám Đốc Giuse Trần Văn Kiểm chính thức thông báo đến toàn thể cộng đồng dân Chúa về việc vi phạm luật Giáo Hội của Lm.Trần Thế Tuyên đến mở văn phòng cáo thỉnh mà không thông qua Tòa Giám Mục Orange. Điều nầy vi phạm luật Giáo Hội và không được hoạt động trong Giáo Phận Orange. Linh Mục Trần Thế Tuyên vi phạm nghiêm luật Giáo Hội Công Giáo khi đúc tượng và làm phép tượng Cha Trương Bửu Diệp đặt tại văn phòng cáo thỉnh khi Cha Trương Bửu Diệp chưa được Giáo Hội tuyên thánh.

Nguyên văn bản thông báo của Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam tại Giáo Phận Orange:

THÔNG BÁO CỦA TRUNG TÂM CÔNG GIÁO VIỆT NAM
TẠI GIÁO PHẬN ORANGE VỀ VIỆC KHÔNG CÓ PHÉP CỦA VĂN PHÒNG CÁO THỈNH VIÊN XIN PHONG THÁNH CHO CHA TRƯƠNG BỬU DIỆP

Văn Phòng Cáo Thỉnh Viên là văn phòng liên lạc với Tòa Thánh trong việc xin phong thánh nên khi văn phòng này được đặt ở đâu thì phải có phép của vị Giám Mục Địa Phận ở đó. Đặt trường hợp nếu Tòa Thánh liên lạc với Đức Giám Mục Địa Phận Orange, hỏi về Văn Phòng Cáo Thỉnh Viên nằm trong địa phận của ngài mà ngài không biết gì về sự hiện diện của văn phòng này, thì đây là một việc làm sai luật và là sự xúc phạm tới Đức Giám Mục. Việc này đã thực sự xảy ra: Văn Phòng Cáo Thỉnh Viên xin phong thánh cho Cha Trương Bửu Diệp nằm trong Địa Phận Orange đã được cắt băng khánh thành và làm phép vào Thứ Bẩy ngày 7 tháng 1 năm 2017 nhưng chính Đức Giám Mục của địa phận lại hoàn toàn không biết gì về chuyện này. Ngài đã không cho phép và cũng đã không nhận được giấy xin phép. Như thế Văn Phòng Cáo Thỉnh Viên xin phong thánh cho Cha Trương Bửu Diệp đã không có phép của Đức Giám Mục để có thể hiện diện trong Địa Phận Orange. Khi không có phép thì không thể đưa vào hoạt động.

Một điều nữa chúng ta cũng cần nên biết đó là tất cả những văn phòng hay cơ sở có tên Cha Trương Bửu Diệp Foundation trong Địa Phận Orange này, không thuộc về Trung Tâm Công Giáo và cũng không thuộc về Tòa Giám Mục Orange. Tất cả những văn phòng hay cơ sở mang tên Cha Trương Bửu Diệp này điều ở dưới dạng hoặc hình thức tư nhân, cho nên Giáo Quyền Công Giáo tại Orange không có quyền thẩm phán hoặc thẩm xét trên họ. Nhưng nếu những cơ sở đó, vẫn mang danh là Công Giáo, mà lại làm những điều sai đức tin hoặc phụng vụ... thì Giáo Quyền ở đây sẽ có trách nhiệm và bổn phận phải lên tiếng. Việc này đã xảy ra mấy năm trước đây, khi một cơ sở mang tên Cha Trương Bửu Diệp trong Quận Orange, đã đưa một linh mục Công Giáo ở ngoài địa phận tới để dâng lễ thường xuyên mà không có phép.

Theo thông lệ đã xảy ra trong Giáo Hội là người ta đúc tượng hoặc dựng tượng các bậc đáng kính, chưa được phong thánh, tại một nơi chốn nào đó ở quê hương các vị này, hoặc một nơi nào đó trong địa phận của các vị này, để tôn kính các ngài. Bởi vì chưa được phong thánh, việc làm như thế phải được sự chuẩn nhận của Đức Giám Mục địa phương. Những việc đúc tượng, làm tượng, tạc tượng các vị này, và gởi đi nơi khác, gởi đi khắp nơi, để cổ võ lòng tôn sùng các vị này, có khi còn xin làm phép tượng nửa, thì đó là điều không đúng. Lý đó đơn giản là vì các ngài chưa được phong thánh theo quy luật của Giáo Hội mà đã tạc tượng hoặc làm tượng. Một vị Giám Mục Việt Nam đã nói: "Điều này giống như cái cày đặt trước con trâu." Và nếu tiến trình phong thánh cho các vị này kéo dài thời gian, thì tội nghiệp các ngài phải đứng chờ hơi lâu. Trừ trường hợp của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II hay Thánh Têrêsa thành Calcutta mà chúng ta thường gọi là Mẹ Têrêsa, hoặc một số vị thánh nữa, lịch sử đã cho thấy tiến trình phong thánh cũng rất dài. Thí dụ trường hợp Thánh Martinô De Porres cho chúng ta thấy 258 năm sau ngày sinh của ngài, thì ngài mới được phong chân phước và 125 năm sau khi ngài được phong chân phước, lúc đó ngài mới được phong thánh vào năm 1962. Khi các vị chưa được phong thánh và chúng ta muốn tỏ lòng tôn kính, việc sử dụng hình ảnh của các ngài dưới dạng tranh hoặc ảnh, hoặc một bản khắc khuôn mặt hoặc chân dung các ngài, là chuyện dể chấp nhận. Còn đúc tượng, làm tượng, tạc tượng phổ biến mọi nơi, đó là điều không nên. Ơn quan trọng nhất mà chúng ta cần cầu khẩn với các thánh, và ngay cả với những vị lành thánh chưa được phong thánh nhưng có lẽ đang ở trên thiên quốc, đó là xin các ngài dẫn chúng ta tới với Chúa.

Xin Trân Trọng Thông Báo

LM Trần Văn Kiểm
Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo
Nguồn: FB Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam 

________________________

● 2019-03-21 - Tán thành báo chí phanh phui các hoạt động mê tín để lừa gạt người, chỉ có điều ... Dư luận -

 

"tin VONG thì mê tín, còn tin Cha Diệp, tin Cha Long... thì không mê tín hay sao?"
_____________________
Subject: RE: ***_Cứu_người_mà_"r a _giá,_thu_tiền"_... _th
ì_không_phải_là_đ ạo_phật_chân_chính_!
From: VTC
Date: Thu, March 21, 2019 10:34 am

Chúng tôi tán thành báo chí phanh phui các hoạt động mê tín để lừa gạt người 

Nhưng không hiểu sao báo chí KHÔNG PHANH PHUI các việc moi tiền vì mê tín của Ca-tô Rô-ma giáo??

Báo chí và chính quyền dường như chỉ tập trung theo dõi người lương mà thôi. Trước đây họ cũng điều tra từng người, từng nhà, cho đến từng miếng gạch ở khu vườn chữa bệnh được một số đống người. (Xem “Khu vườn chữa bách bệnh” ở Long An và chính quyền địa phương, hay Chuyện lạ: Khu vườn có khả năng chữa bệnh tại Long An? https://www.youtube.com/watch?v=_iGn_sQeeD4)




Nhưng 
Không thấy báo chí phanh phui hay điều tra về các vụ "trục lợi bằng niềm tin" như sau:

1. Đồn đãi LM Trần Đình Long ở chỗ gọi là "Giáo Điểm Tin Mừng" lừa gạt biết bao người đến nói rằng đặt tay sờ lên người và cầu nguyện Chúa sẽ chữa được đủ thứ bệnh. (Xem https://www.youtube.com/watch?v=Fis5pIkLYl0)


2. Đồn đãi Cha Phanxico Trương Bửu Diệp LÀM PHÉP LẠ.
https://www.youtube.com/watch?v=lLdNgg1_zw8

Chuyện Cha Diệp này đã và đang có một âm mưu vận động vô cùng lớn lao, tiến đến nhờ Vatican "phong thánh" cho ông Diệp. Xem "Hội Yểm Trợ Án Tuyên Thánh Cha Trương Bửu Diệp mời tham dự Lễ Giỗ Cha"

Vấn đề Cha Diệp đã lường gạt cả trong nước lẫn ngoài nước. Ai có theo dõi cũng biết, nhà thờ đã hốt không biết bao nhiêu tiền bạc do các việc đồn đãi này, từ nhiều năm nay. Những người hoạt động trong âm mưu "Phong Thánh" này cũng có lúc đã bị lộ, nhưng rồi họ cứ lấm liếm, cử ông linh mục khác kên tiếp tục công việc, chứ BÁO CHÍ hoàn toàn KHÔNG HỀ sờ vào. Đó là một dấu hỏi thật lớn.

Khác nhau với "khu vườn chữa bệnh" hay chuyện Chùa Ba Vàng dưới đây là chỗ nào? 

Niềm tin nào gọi là mê tín"

Là "tin VONG thì mê tín, còn tin Cha Diệp, tin Cha Long... thì không mê tín hay sao?"

Đương nhiên, theo xác xuất tự nhiên, sẽ có một số người trong đó cảm thấy khỏe hơn, và với "niềm tin sẵn có" họ sẽ xác nhận là "nhờ Cha Long", "nhờ Cha Diệp", còn nhiều người khác, không khỏi thì cũng thôi, ai hơi đâu mà tố cáo.

Tóm lại,
Xin các bạn lên tiếng về những vụ lường gạt niềm tin mà các báo chí BỎ QUA, không bao giờ điều tra như kể trên.

[0][0][0][0] Original Message [0][0][0][0]
Subject: ***_Cứu_người_mà_"r a_giá,_thu_tiền"_...
_thì_không_phải_là_đ ạo_phật_chân_chính_!
From: Mike Wilson 
Date: Thu, March 21, 2019 7:43 am


Cứu người mà "ra giá, thu tiền" 
là thương mại hóa đạo phật - không còn giá trị công đức !

Ngày xưa, trước 1975 
chùa Linh Quang (Khánh Hội), có sư ông già khoảng 70 tuổi,
bắt ấn, đọc chú, triệu vong về nhập vào bệnh nhân, 
dạy dỗ, khai hóa, và chữa bệnh, giải nghiệp oan gia trái chủ
- nhưng không có ai bao giờ "ra giá, thu tiền",
phật tử tự nguyện làm công đức, cúng tiền vào thùng phước sương, 
có bao nhiêu cho bấy nhiêu, nhà chùa không ai ngó ngàng chuyện đó .

Đó mới là tinh thần từ bi cứu độ của đạo phật !

nth-fl

__________________
https://vnexpress.net/thoi-su/chua-ba-vang-thu-tien-theo-yeu-cau-cua-vong-3898146.html
Chùa Ba Vàng thu tiền theo "yêu cầu của vong"

Đóng tiền khi cúng oan gia trái chủ, chùa Ba Vàng cho biết do phật tử tự nguyện cúng dường Tam bảo và theo "yêu cầu của vong".
Ngày 21/3, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho hay sau khi UBND tỉnh chỉ đạo, thành phố đã thành lập đoàn liên ngành làm việc với các sư chùa Ba Vàng chiều tối 20/3.

Tại đây, sư trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh xác nhận video trên báo chí phản ánh cúng oan gia trái chủ là tại chùa Ba Vàng. Về việc đóng tiền khi cúng oan gia trái chủ, sư trụ trì cho rằng không phải do nhà chùa yêu cầu mà do phật tử tự nguyện cúng dường Tam bảo và theo "yêu cầu của vong".


Chùa Ba Vàng. Ảnh: Minh Cương
Theo ông Hà, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ các nội dung mà báo chí phản ánh như: hành vi mê tín dị đoan; có hay không chuyện lừa đảo để chiếm đoạt tiền của phật tử; việc quảng bá, đưa thông tin trên mạng có vi phạm luật an ninh mạng...

"Tới đây, các cơ quan chức năng sẽ làm việc với bà Phạm Thị Yến, người có những giảng giải về về oan gia trái chủ. Bà Yến là một phật tử, một cư sĩ, nếu muốn giảng đạo trong chùa phải được sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền, nhất là phải đăng ký các nội dung giảng đạo. Nếu những hành vi trên được xác minh là mê tín dị đoan, khiến người dân u mê, khổ đau, trong đó nhiều người ốm đau, bệnh tật, nghèo vẫn phải theo cúng thì sẽ xử lý nghiêm theo", ông Hà nói.

Theo đại đức Thích Đạo Hiển, Phó trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, cách đây 2 năm Giáo hội từng yêu cầu chùa Ba Vàng chấm dứt truyền bá vong báo oán. Giáo hội cũng từng có văn bản gửi Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Ninh và chính quyền thành phố Uông Bí đề nghị xử lý ngay việc bà Phạm Thị Yến truyền bá vong báo oán.

"Việc gọi vong, ma tà như cách bà Yến đăng tải trên mạng xã hội như vậy rất phản cảm và không phải là chính pháp, nhất là lại truyền bá ngay trong chùa", thầy Hiển nói.

Trước đó, chùa Ba Vàng bị phản ánh tổ chức "tuyên truyền vong báo oán", mỗi năm thu cả trăm tỷ đồng. Trong video đăng tải trên mạng xã hội, bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm câu lạc bộ Cúc vàng tập tu lục hòa chùa Ba Vàng, nói trước đám đông hiện tượng "ma nhập" rất nhiều, mọi người phải dùng tiền hoặc làm không công thì mới chữa được. Bà Yến giải thích nguyên nhân nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại là "ác nghiệp tiền kiếp và duyên trong hiện tại cộng lại".

Chiều 20/3, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Cục Di sản văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở và Thanh tra Bộ làm rõ vấn đề trên. Nếu có sai phạm, đoàn công tác đề xuất giải pháp chấn chỉnh, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 25/3.

Minh Cương