Sự Cùng Quẫn Của “Vô Sỉ Trạng Sư”

  ●   Bản rời

Sự Cùng Quẫn Của “Vô Sỉ Trạng Sư”

Trần Chung Ngọc

29-Aug-2013

Có người bạn gửi cho tôi bài “Cái chết của một tôn giáo lớn hàng thứ ba trên thế giới” của một người lấy tên là Vô Sắc Thiền Sư ở địa chỉ vosacthiensu@gmail.com, viết ngày 2013/8/24.  Anh ta nói là bài này do Lữ Giang đưa lên tiếp tục nhiều lần nhưng không cho tôi biết là đưa lên diễn đàn nào, vì anh ta biết là tôi không có thì giờ đọc diễn đàn nào khác ngoài vài diễn đàn mà tôi quan tâm liên hệ đến những chủ đề tôi viết về Ca-tô Giáo. Anh ta chỉ muốn thông tin cho tôi biết mà thôi. 

Rõ ràng là bài viết này là để trả đũa bài “ của Duyên Sinh.  Nhưng thay vì, nếu có đủ khả năng, phản biện bài viết của Duyên Sinh, thì tác giả lại dùng cái mửng quen thuộc là xuyên tạc một cách vô liêm sỉ để bôi nhọ Phật Giáo hay chống Cộng, với hi vọng là như vậy thì những sự thật về Ca-tô giáo sẽ biến mất.  Lẽ dĩ nhiên đây không phải là một thiền sư, vì đọc bài này chúng ta thấy văn phong của ông này thuộc loại côn đồ văn hóa.  Hơn nữa trình độ hiểu biết của ông ta về Phật Giáo khó có thể gọi là trình độ. 

Rõ ràng là ông ta thuộc tập đoàn những người vừa chống Cộng vừa chống Phật Giáo. Chỉ cần đọc vài từ mà ông ta không hiểu rõ nghĩa nhưng dùng để tổng quát hóa bôi nhọ Phật giáo, rồi đưa những vụ việc có tính cách phỉ báng Phật Giáo mà không ai có thể kiểm chứng được, và nhất là nói về HT Thích Quảng Đức bị chích thuốc, và nhắc đến “nhóm Giao Điểm” mà ông ta sợ đến độ nghe đến Giao Điểm là phát dị ứng, thì chẳng cần phải nói chúng ta cũng biết ông ta thuộc thế lực hay tổ chức nào, chắc chắn là thuộc tập thể ”hễ đã phi dân tộc thì thể nào cũng phản dân tộc”.  Vì vậy tôi xin gọi tác giả là “Vô Sỉ Trạng Sư” cho đúng với chính danh.

Tôi không mấy đánh giá cao những người không dám dùng tên thật mà phải ẩn danh để viết lên những bài đại loại như trên.  Thời buổi này, ai cũng có thể tự xưng là bất cứ ai: cho nên, một Lữ Giang, một Chu Tất Tiến, hay bất cứ ai cũng có thể lấy tên là “Vô Sỉ Trạng Sư” để đưa bài lên các diễn đàn.  Có phải không, ông Lữ Giang, hay Tú Gàn, hay Nguyễn Cần.

Bây giờ chúng ta hãy đi vào vài điều trong bài của “Vô Sỉ Trạng Sư”. 

Trước hết, tôi không hiểu “tôn giáo lớn hàng thứ ba trên thế giới” là tôn giáo nào.  Bản chất của Phật Giáo không phải là một tôn giáo theo nghĩa tôn giáo của Tây Phương, nghĩa là :

Tôn giáo: 1. Tin vào và kính ngưỡng một quyền năng siêu nhiên được biết là kẻ sáng tạo và cai quản vũ trụ.  2. Thái độ tâm linh và tình cảm của một người công nhận sự hiện hữu của một hay nhiếu quyền năng siêu nhiên.

(Religion: 1. Belief in and reverence for a supernatural power recognized as the creator and governor of the universe . 2. The spiritual or emotional attitude of one who recognizes the existence of a superhuman power or powers.)

Nhưng dù cho có cưỡng ép Phật Giáo là một tôn giáo, thì Phật Giáo cũng không phải là một  “tôn giáo lớn hàng thứ ba trên thế giới”, nếu theo những kết quả thống kê của Tây phương, mà Ấn giáo (Hinduism) mới là “tôn giáo lớn hàng thứ ba trên thế giới.  Theo những thống kê này và ngay cả thống kê của lực lượng truyền giáo Ki Tô thì Phật Giáo nhỏ, không đáng kể, chỉ có 6-7%, nhưng mà Ca-tô Giáo sợ đến độ Giáo hoàng Benedict XVI phải coi Phật Giáo là kẻ thù chính của Ca-tô Giáo. 

Cho nên “Vô Sỉ Trạng Sư” dù có xuyên tạc Phật Giáo đến cỡ nào đi chăng nữa thì nội dung bài viết cũng không liên quan gì đến “tôn giáo lớn hàng thứ ba trên thế giới”.  Lẽ dĩ nhiên chúng ta cần phải hiểu rằng mọi thống kê về số người tin theo Phật Giáo đều không dựa trên bất cứ một căn bản nào, vì phần lớn những người theo Phật Giáo, chỉ tin theo giáo lý Phật Giáo chứ không bắt buộc phải ghi tên là Phật tử, hay phải quy y Tam Bảo. 

Thực ra thì “Vô Sỉ Trạng Sư” tự xưng là “vô sắc thiền sư” nhưng rất dốt về Phật Giáo.  Những câu truyền tụng trong dân gian như “Khẩu Phật tâm xà” hay “Miệng niệm Nam Mô bụng một bồ dao găm” không phải nói về các nhà sư Phật Giáo, mà nói về vấn đề đạo đức giả trong dân gian, nói một đàng làm một nẻo, hay hành động trái ngược với lời nói, không nhất thiết phải độc như rắn độc, hay có ý định đâm chém người.  “Khẩu Phật” cũng như “Miệng Nam Mô” đều tượng trưng cho những gì tốt lành, thánh thiện, và “tâm xà”, “bồ dao găm” tượng trưng cho những việc làm ác đức.

Nếu muốn áp dụng hai cụm từ “Khẩu Phật tâm xà” hay “Miệng Nam Mô bụng một bồ dao găm” cho những cá nhân hay cả một tôn giáo thì áp dụng cho Ca-tô Rô-ma giáo là thích hợp và đúng nhất. Thí dụ, Giáo hội Ca-tô tự cho mình là một “hội thánh”, nhưng những hành động thì lại chứng tỏ đó là một “tổ chức tội phạm quốc tế”.  Giáo hội Ca-tô tự cho là đạo “bác ái” nhưng lịch sử đã chứng tỏ là giáo hội đã giết cả trăm triệu người dị giáo, lạc đạo, phù thủy v..v… Các “Chúa thứ hai” thì miệng nói “Cha tha tội cho con” nhưng chính mình lại đi hiếp dâm các chị em nữ tu của mình trên 27 quốc gia và cả ngàn trẻ em vị thành niên.  Còn nhiều nữa, kể sao cho hết.  Cho nên chúng ta có thể nói Ca-tô giáo “khẩu Phật tâm xà” hay “miệng niệm Nam Mô mà bụng thì một bồ dao găm” đúng theo nghĩa đen nhất mà không sai. Hay để hợp với đạo Chúa thì đổi lại là “Khẩu Chúa tâm Satan” và “Miệng đọc Amen, tim đen như mực” cho đúng với lịch sử.

   Chẳng buồn phê bình thêm, chỉ bàn chơi vài điều để khai sáng “Vô Sỉ Trạng Sư”.  Lần sau có muốn nói gì về Phật Giáo thì hãy “quay lưỡi” bảy vòng trước khi đặt tay gõ vào keyboard.  “Vô Sỉ Trạng Sư” nghĩ sao, TCN này viết có đáng để cho trạng sư soi lại mặt mũi mình và xét lại kiến thức của mình không? Hãy dẹp bỏ “tâm xà” và “bồ dao găm” trong bụng thì may ra Chúa thương, Chúa cho lên thiên đàng, nếu Chúa có phép lạ biến người Việt thành người Do Thái.
 
   TCN, 27.8.2013

 

 

 

 



Các bài thời sự cùng tác giả


▪ 22 Năm Giao Điểm: Trừ Tà - Hiển Chánh và Độ Sinh - Trần Chung Ngọc

▪ Chủ Nghĩa Khủng Bố và Diệt Chủng - Trần Chung Ngọc

▪ Cuốn Triumph Forsaken của Mark Moyar - Trần Chung Ngọc

▪ Những Người Máy Chống Cộng - Trần Chung Ngọc

▪ Tại Sao Những Người Tin Chúa Lại Thù Ghét Những Người Vô Th - Trần Chung Ngọc

▪ Tản Mạn về Chống Cộng - Trần Chung Ngọc

▪ Ăn Cơm Quốc Gia Thờ Ma Cộng Sản - Một Câu Chữ Của Những Kẻ U Mê - Trần Chung Ngọc

▪ Avro Manhattan: Cơn Ác Mộng Của Một Quốc Gia - Trần Chung Ngọc

▪ Bang Giao "Bắc Kinh-Vatican" (?) Một Kinh Nghiệm Quý Giá Cho Việt Nam - Trần Chung Ngọc

▪ Bang Giao Với Vatican? Bang Giao Như Thế Nào ?? - Trần Chung Ngọc

▪ Công Nghiệp Cuối Cùng -
Vài Suy Tư Xung Quanh Sự Ra Đi Của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp - Trần Chung Ngọc

▪ Cựu Tổng Thống Mỹ Jimmy Carter & Liên Hiệp Quốc Lên Án Mỹ Vi Phạm Quốc Tế Nhân Quyền - Trần Chung Ngọc

▪ Chuyện Phịa Thời Sự: Tin Vịt Truyền Thông - Trần Chung Ngọc

▪ Chuyện Thời Sự - Về Bức Thư “Chê Chúa” Của Einstein - Trần Chung Ngọc

▪ Kiến Thức 30/4 Qua Các Danh Nhân - Tại Sao Chúng Ta Thua ? - Trần Chung Ngọc

▪ Một Trong Ba Thứ - Trần Chung Ngọc

▪ NED Và Vụ Bắt Giữ Lê Quốc Quân - Trần Chung Ngọc

▪ Nhân Đọc Thư Kêu Gọi Cứu Trợ Nạn Nhân Siêu Bão Haiyan Của Hội Từ Thiện Giao Điểm - Trần Chung Ngọc

▪ Nhận Định Về Những Thứ Chống: Cộng Sản - Phật Gíao - Ca-Tô Gíao - Trần Chung Ngọc

▪ Phật Giáo Và Vài Vấn Đề Xã Hội - Trần Chung Ngọc


▪ 1 2 ▪ >>>